Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Vẻ đẹp Suối Đá Bàn Phú Quốc thu hút khách du lịch bốn phương

Đặt vé tàu Hà Tiên Phú Quốc - Suối Đá Bàn Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Phú Quốc khiến bạn khi đến tham quan, khám phá phải thán phục, không ngớt lời trước vẻ đẹp của nó. Du lịch Phú Quốc bạn không chỉ được thưởng thức hải sản ngon, ngắm nhìn trời xanh hòa quyện biển đẹp và nắng vàng mà còn có những nơi đẹp như suối Đá Bàn, suối Tranh, và một khi đã đến Đảo Phú Quốc nghe đến Suối Đá Bàn mà chưa đặt chân đến thì thật là tiếc cho bạn khi đã bỏ lỡ 1 cơ hội tận mắt chứng kiến cảnh tượng huy hoàng của Suối Đá Bàn Phú Quốc với vẻ đẹp tự của tạo hóa.
suoi-da-ban-phu-quoc

Giới thiệu Suối Đá Bàn Phú Quốc

Đảo Phú Quốc được tại thành bởi 99 ngọn núi xen kẽ nhau, trải dài từ Bắc chí Nam đảo. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, đây là dãy núi lớn nhất trong 99 ngọn núi tại Phú Quốc, mạch nước ngầm nơi đây cũng là nguồn chính cung cấp nước cho Hồ Dương Đông Phú Quốc - Là nguồn trữ và cung cấp nước chính cho toàn bộ đảo Phú Quốc với chu vi hơn 3,5km, độ sâu 20m, trữ lượng nước gần 6 triệu m3 nước và cung ứng 16.000m3/ngày cho đảo.
Lý do con suối này được đặt tên là Suối Đá Bàn bởi tại đây có rất nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng tựa như mặt bàn do sự bào mòn bởi dòng suối chảy từ trên núi xuống. Cũng chính vì vậy mà Suối Đá Bàn mang vẻ đẹp tự nhiên, huyền bí, độc đáo, hơn nữa còn gắn liền với những câu chuyện kể bí ẩn, ly kỳ như tương truyền đây là nơi tiên nữ ngồi tắm khi mỗi lần hạ giới.

Nên du lịch khám phá Suối Đá Bàn khi nào?

Tốt nhất bạn nên du lịch suối Đá Bàn là từ đầu tháng 5 đến tháng cuối tháng 11, giai đoạn này là mùa mưa nên suối chảy xuyên suốt, rất đẹp, hoành tráng
Thời điểm từ tháng 6 đến tháng 9, là lúc dòng suối chảy mãnh liệt nhất do lượng nước rất lớn bởi những cơn mưa dường như vô tận tại Phú Quốc, nên bạn phải hết sức cẩn thận do dòng nước chảy rất mạnh và đường khá trơn trợt nên khá nguy hiểm.

Đi đến suối Đá Bàn Phú Quốc như thế nào?

  • - Đi từ Dương Đông Phú Quốc, đi theo đường Dương Đông Bãi Thơm khoảng 500m sau đó rẽ phải ở con đường đất đỏ trong chợ, ở đó có bảng chỉ dẫn đi đến suối Đá Bàn.
  • - Đi tiếp đến khoảng 5km đến gần cuối đường có bảng chỉ dẫn rẽ phải
  • - Đi khoảng 50m rẽ trái và đi thêm 100m rẽ trái tiếp sẽ đến suối Đá Bàn
  • - Bạn đậu xe trong bãi sau đó mới lội bộ lên suối

Suối Đá Bàn và chuyến du lịch đáng nhớ

Ở cổng vào suối có chiếc cầu treo bắc ngang qua suối, bạn đi qua cầu và đi theo con đường xuyên rừng khoảng 200m sẽ đến được điểm đẹp của Suối Đá Bàn, đường đi hai bên có rất cây rừng nên không khí ở đây rất thoải mái, trong lành.
suoi-da-ban-phu-quoc
Đi qua chiếc cầu treo mạo hiểm để tới được Suối
Trong lòng suối có rất nhiều những tảng đá lớn nhỏ khác nhau, đủ hình thù tựa như những cái bàn ăn vững chắc nên sẽ là chỗ thích hợp bạn có thể bày thức ăn, đồ uống ra ngồi thưởng thức, hay thậm chí là bày ra trên những hòn đá giữa suối vừa ngồi ăn vừa tận hưởng dòng suối mát lạnh chảy qua người.
suoi-da-ban-phu-quoc
Vừa ăn uống vừa tắm mát tại Suối Đá Bàn
suoi-da-ban-phu-quoc
Hình ảnh tại Suối Đá Bàn
Hãy tìm cho mình một chỗ ngồi vừa ý cùng mang theo một ít đặc sản Phú Quốc, hải sản tươi sống, nước uống,… để tổ chức tiệc nướng ngoài trời vừa tận hưởng những món ngon lại vừa đắm chìm vào vẻ đẹp thiên nhiên sau đó tắm mát và vui đùa, chụp ảnh,…. thì còn gì bằng phải không nào? Đây nhất định sẽ là trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ của bạn cho chuyến đến thăm đảo ngọc Phú Quốc.
suoi-da-ban-phu-quoc
Hình ảnh tại Suối Đá Bàn
Chụp ảnh tại suối Đá Bàn là điều tuyệt vời hơn hết khi khung cảnh ở đây đẹp không chỗ chê mà hơn hết là “mỗi bước mỗi cảnh”, không phải bàn cãi, nhất định bạn sẽ có được cả một bộ sưu tập cực kỳ đa dạng và độc đáo.
suoi-da-ban-phu-quoc
Khung cảnh suối Đá Bàn

suoi-da-ban-phu-quoc
Hình ảnh tại Suối Đá Bàn

suoi-da-ban-phu-quoc
Khung cảnh suối Đá Bàn

suoi-da-ban-phu-quoc
Suối Đá Bàn và những hình ảnh đẹp được ghi lại
Đường lên thượng nguồn Suối Đá Bàn gần 2km và bạn phải men theo những tảng đá lớn dọc theo con suối. Ở cội nguồn suối Đá Bàn nước rất trong và sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét